fbpx
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG / CUSTOMER SUPPORT

Contact now

×

Hỗ trợ tiếng việt

Gọi Ngay

. Hỗ trợ qua Zalo

Hỗ trợ Messenger

Hồ Chí Minh, Việt Nam

Gửi Email

Customer support

Call Now

. WhatsApp/Zalo Chat

  • Liên Hệ
Không có kết quả phù hợp
Xem Tất Cả
Công Ty Đầu Tư Bất Động Sản Và Du Lịch Phú Hưng
  • Ẩm Thực
  • Khách Sạn
  • Tour
    • Tour Giá Rẻ
    • Tour Nước Ngoài
    • Tour Trong Nước
  • Vé Máy Bay
  • Visa
  • Giải Trí
  • Điểm Đến
  • Blog
  • Liên Hệ
  • Ẩm Thực
  • Khách Sạn
  • Tour
    • Tour Giá Rẻ
    • Tour Nước Ngoài
    • Tour Trong Nước
  • Vé Máy Bay
  • Visa
  • Giải Trí
  • Điểm Đến
  • Blog
  • Liên Hệ
Không có kết quả phù hợp
Xem Tất Cả
Công Ty Đầu Tư Bất Động Sản Và Du Lịch Phú Hưng
Không có kết quả phù hợp
Xem Tất Cả

Công Ty Đầu Tư Bất Động Sản Và Du Lịch Phú Hưng: Google Glass: Bài học lớn cho nhiều hãng về thiên thời, địa lợi và… - Hai năm sau ngày ra mắt, Google Glass đã chính thức chìm vào quên lãng. Google đã mắc phải những sai...


Trang Chủ Điểm Đến Nổi Bật Điểm Đến Trong Nước

Dịch Vụ SEO: Google Glass: Bài học lớn cho nhiều hãng về thiên thời, địa lợi và…

BTV10 đăng bởi BTV10
11/06/2022
trong Điểm Đến Trong Nước
A A

Hai năm sau ngày ra mắt, Google Glass đã chính thức chìm vào quên lãng. Google đã mắc phải những sai lầm nào khiến cho Glass lâm vào tình cảnh hiện tại?

Khi truy cập trang web của Google dành riêng cho chiếc Glass, bạn sẽ đọc được thông điệp “Cảm ơn vì đã cùng chúng tôi khám phá. Hành trình chưa kết thúc tại đây”. Và đó là một hành trình chắc sẽ không mấy êm ả.
Một ví dụ vui vẻ
Để hiểu rõ được mức độ thất bại khủng khiếp của Google Glass, hãy thử tưởng tượng kịch bản giả tưởng sau đây: Apple ra mắt một chiếc iWatch xấu xí, đầy lỗi và thậm chí vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm rồi mang bán tới hàng nghìn người dùng với giá… 1.500 USD. Ngay sau đó, google có rất nhiều khách hàng nổi tiếng, từ giới blogger quyền lực cho tới các tên tuổi công nghệ lớn, bỏ một đống tiền ra mua chiếc đồng hồ này chỉ để chua chát nhận ra rằng đây là một sản phẩm vô dụng. Ít lâu sau, Apple “mang con bỏ chợ” và tuyên bố ngừng cả dự án đồng hồ này lẫn cả các hoạt động hỗ trợ.

glassno

Một sai lầm tầm cỡ “thảm họa” như vậy có đủ khả năng để quật ngã Apple? Chưa hẳn! Nhưng mức độ uy tín thì bị giảm sút rõ rệt. Câu chuyện của Google Glass thậm chí còn tồi tệ hơn!
Sai lầm nối tiếp sai lầm
Sai lầm đầu tiên của Google nằm ở chỗ gã khổng lồ tìm kiếm đã không tính đến các quan ngại về quyền riêng tư (điều rất được quan tâm ở các nước phương tây và Mỹ), trong khi chiếc Glass thực chất lại là một chiếc camera gắn trên kính mắt.
Một cơn bão dư luận nhanh chóng nổ ra, trong đó phần đông người dùng đều lo sợ sẽ bị nghe lén hay quay lén bằng Glass. Nhiều cửa hàng nhanh chóng ra lệnh cấm sử dụng chiếc kính thông minh của Google. Do là sản phẩm đầu tiên (và cũng là sản phẩm đình đám nhất) trong thị trường kính thông minh mới mẻ, chiếc Glass bỗng dưng trở thành “bia ngắm bắn” duy nhất cho những lời chỉ trích nhắm vào thị trường non trẻ này.

glasskill

Bên cạnh các lo ngại về quyền con người, Google cũng đã không thể đưa ra những lời giải thích thuyết phục về các vấn đề an toàn (ví dụ như hành vi vừa đi xe vừa sử dụng Glass) hoặc sức khỏe. Xét cho cùng, công nghệ vẫn chưa đủ thân thiện để con người có thể thoải mái đeo một thiết bị có gắn Wifi lên đầu trong hàng giờ liền.
Việc tưởng chứng như không liên quan này lại ẩn chứa trong sản phẩm của Google. Khi chăm chú nhìn vào màn hình khá nhỏ của Google Glass sẽ làm ta bị phân tâm, không tập trung vào công việc, đặc biệt là khi lái xe. Một đạo luật đã được đưa ra tại rất nhiều nước để cấm việc sử dụng Google Glass khi lái xe. Vậy thì ứng dụng thực tiễn của sản phẩm đeo được này ở đâu khi nó không được sử dụng như một thiết bị rảnh tay khi lái xe?

Bài Viết Hay

Chưa có nội dung
glassacc

Không có thị trường
Khi Google Glass mới được ra mắt, làng công nghệ đều trầm trồ vì một sản phẩm độc đáo bước ra từ những bộ phim viễn tưỏng. Với những tương lai mà Google đã vẽ ra, mọi người đều hi vọng về một sản phẩm thực sự đột phá. Nhưng đến lúc kính thông minh Google Glass được bán ra, sản phẩm này đã không đạt được những gì mà Google và người dùng mong đợi.

glasstech

Theo một bản điều tra thị trường ở Ấn Độ, 90% số người được điều tra cho rằng họ sẽ không đeo chiếc kính thông minh này trên đầu. Một phần do sự quá khác biệt của Google Glass khiến nó trở thành lập dị khi đi ngoài đường, điều này khiến cho mọi người xa lánh Google Glass. Không ai muốn đeo một thiết bị khiến cho mình trở nên “khác người” cả.
Ứng dụng nghèo nàn
Sau một thời gian khá dài ra mắt, Google Glass vẫn chưa có một hệ thống phần mềm ứng dụng tương xứng với tiềm năng mà chiếc kính thông minh này có thể đem lại. Người dùng sẽ chỉ có thể dừng lại ở việc nhận điện thoại, quay video, chụp ảnh theo một cách mới lạ, không cần phải chạm đến smartphone, nhưng suy cho cùng, Google Glass vẫn phải cần đến smartphone để có thể hoạt động hết các chức năng. Trong khi các sản phẩm kính thực tế ảo đang dần chiếm thế thượng phong về ứng dụng và các tiện ích mà nó đem lại thì kính thông minh vẫn chưa có điểm đột phá.

google-glass

Giá cả trên trời
Một rào cản đưa sản phẩm công nghệ tới tay người dùng chính là mức giá. Với con số trên 1.000 USD để sở hữu một thiết bị mới, ứng dụng thực tế không quá nhiều, vẻ ngoài kỳ lạ, đây có lẽ là rào cản khá lớn cho sự phổ cập của Google Glass.
Chưa kể đến là nguồn sản phẩm kính thông minh Google Glass thực sự không nhiều, khiến cho việc chiếc kính thông minh này tới tay người tiêu dùng càng trở nên khó khăn. Thời kỳ đầu, người đặt mua Google Glass có lúc đã phải hoàn thành một bản điều tra online khá dài trước khi có thể đặt mua nó. Đặt mua khó khăn, giá cả đắt đỏ đã khiến Google Glass ngày càng xa rời người tiêu dùng.

money

Định hướng phát triển sai lầm
Sai lầm tiếp theo là ở định hướng phát triển và quảng bá sản phẩm. Chiếc kính của Google liên tiếp lên trang nhất của các tờ báo công nghệ đình đám nhất trên thế giới, xuất hiện trên cả tạp chí lẫn các show diễn thời trang. Tất cả sự nổi tiếng này bỗng trở nên tiêu cực khi suốt từ giai đoạn thử nghiệm beta cho đến tận cuối đời, Google không hề cải thiện tính năng của Glass một cách hiệu quả.

lead

Đến tháng 3/2015, một vị lãnh đạo của Google lần đầu tiên thừa nhận thất bại và làm rõ sai lầm về chiến lược marketing đối với Glass. Trong một cuộc trò chuyện tại Hội thảo South by Southwest, Astro Teller, lãnh đạo phòng nghiên cứu Google X cho biết khi cố thu hút sự chú ý của công chúng, Google đã khiến sản phẩm của mình bị “soi” theo cách tiêu cực. Đó là còn chưa kể, tình trạng và định hướng của Google Glass cũng không được làm rõ. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không nhận ra rằng Glass chỉ là một sản phẩm mang tính chất thử nghiệm chứ không phải là một sản phẩm hoàn thiện.
Google đang làm gì với dự án Glass?
“Đội ngũ Glass đang bận rộn nghiên cứu tương lai cho sản phẩm”, đại diện Google trả lời câu hỏi phỏng vấn của Fox News.
Cho dù chương trình thử nghiệm Explorer đã bị ngừng vào tháng 1 vừa qua và thế hệ Glass đầu tiên đã bị “khai tử”, dự án Glass vẫn chưa kết thúc. Trong tuyên bố của mình, Google cho biết đã đưa Tony Fadell lãnh đạo của Nest (công ty sản xuất thiết bị nhà thông minh được Google mua lại 2 năm trước) vào phụ trách phiên bản Glass mới. Các nguồn tin rò rỉ cho biết Fadell sẽ phải “thiết kế lại Glass từ đầu”. Lần này, Google đã rút ra được bài học và quyết định sẽ không công bố những chiếc Glass tương lai cho đến khi đã có sản phẩm hoàn thiện trong tương lai.

glass

Điều đó có nghĩa rằng “hành trình vẫn chưa dừng lại ở đây”, theo đúng những gì Google khẳng định trên trang chủ dành cho Glass. Lý do vì sao Google kiên quyết sửa sai cho “thảm họa” này cũng là rất dễ hiểu: Thị trường thiết bị đeo thông minh đang bùng nổ cả về cung lẫn cầu. Mới gần đây, IDC tung ra một bản báo cáo cho biết tổng số thiết bị đeo thông minh xuất xưởng trong năm 2015 sẽ là vào khoảng 72,1 triệu chiếc, tăng gần 3 lần so với con số 26,4 triệu vào năm ngoái.
Trong khi Apple đã đạt được một số thành công với chiếc Apple Watch, Google sẽ buộc phải tìm lại danh dự của mình với Glass. Đó là còn chưa kể, thị trường kính thông minh cho tới giờ vẫn chưa chật chội và khốc liệt như thị trường smartwatch. Để chiếm lĩnh miếng mồi béo bở này, Google sẽ phải nhớ thật kỹ những bài học từ “thảm họa” mang tên Glass 2013.
Google Glass – Từ ông hoàng đến kẻ ăn mày

Bạn đang đọc bài SEO Google Glass: Bài học lớn cho nhiều hãng về thiên thời, địa lợi và…

Từ khóa: googlegoogle class

Công Ty Đầu Tư Bất Động Sản Và Du Lịch Phú Hưng: Google Glass: Bài học lớn cho nhiều hãng về thiên thời, địa lợi và… - Hai năm sau ngày ra mắt, Google Glass đã chính thức chìm vào quên lãng. Google đã mắc phải những sai lầm nào khiến cho Glass lâm vào tình cảnh hiện...


Tin Cũ

Ly hôn và những nguyên tắc giải quyết tài sản

Tin Mới

Xu hướng phun xăm chân mày thời thượng

BTV10

BTV10

Bạn đang đọc bài viết Google Glass: Bài học lớn cho nhiều hãng về thiên thời, địa lợi và… tại https://phuhungtravel.vn - Phú Hưng Travel.

Cùng Chuyên Mục

Khám phá cảnh đẹp khi du lịch Hà Giang

Du lịch Hà Giang cùng những địa điểm hấp dẫn

Hà Giang - Mảnh đất được mẹ thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều danh thắng đẹp, kỳ vĩ. Có...

Vinpearl Resort Phú Quốc - Chuẩn 5 sao

Vinpearl Resort Phú Quốc – Khách sạn chuẩn 5*

Vinpearl Resort Phú Quốc thuộc dòng khách sạn 5* đẳng cấp đầu tiên của Vinpearl tại đảo Ngọc, chất lượng...

Anh Bia 30 Canh Dep Viet Nam Noi

Khách quốc tế bình chọn 10 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

Hội An, SaPa, Đà Lạt lần lượt dẫn đầu điểm chụp ảnh đẹp nhất, theo bình chọn của du khách...

Du Lich Da Nang Mua Nao Dep Hinh

Những địa điểm tham quan Đà Nẵng

Đà Nẵng gắn liền với tên gọi “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, bởi nơi đây có nhiều địa...

Tọa độ săn hoa cải trắng – Du lịch Mộc Châu 2N1Đ

Tọa độ săn hoa cải trắng – Du lịch Mộc Châu 2N1Đ

Du lịch Mộc Châu với nhiều nét hoang sơ bình dị đến lạ thường, đang là một điểm đến đầy hấp...

Tất tần tật những địa điểm nên đến khi đặt chân đến Hà Nội

Đã đặt chân đến mảnh đất ngàn năm văn hiến mà không ghé thăm Lăng Bác là một thiếu sót...

Tin Mới

Xu hướng phun xăm chân mày thời thượng

TOP 5 Apple Watch đang được giảm giá đáng mua nhất dịp đầu năm, chuẩn tiêu chí sang-xịn-mịn, sắm về đi chơi Tết là hết ý!

Nội Dung Đề Xuất

Rice Sensory Play For Kids 1

Australia – Rice sensory play helps your kids so excited

Fr2dv5nwiaap0le Formatjpgnamesmall

Sport – Chelsea Women’s Football Club Win, CR7 says he is better man or Evan Ferguson strikes all are highlights today

Spaceid

Chao đảo thị trường tiền số với nhiều thông tin từ ChatGPT, Binance hay sự tham gia của Nexon khi tạo ra “Maple Valley Metaverse” trong Polygon

Xu Hướng Xem

Nhà hàng isushi - Đậm nét ẩm thực Nhật Bản

Giới thiệu nhà hàng isushi

Ẩm thực Nhật Bản tại Sumo BBQ

Sumo BBQ – Dành cho tín đồ mê đồ nướng

Nhà hàng KPUB - Phong cách ẩm thực đường phố

Nhà hàng KPUB – Phong cách ẩm thực đường phố

Nội Dung Yêu Thích

Nhà hàng isushi - Đậm nét ẩm thực Nhật Bản

Giới thiệu nhà hàng isushi

Nhà hàng KPUB - Phong cách ẩm thực đường phố

Nhà hàng KPUB – Phong cách ẩm thực đường phố

37th Street

37th Street – Chuỗi nhà hàng cao cấp

Chuỗi nhà hàng Crystal Jade

Trải nghiệm chuỗi nhà hàng 5* Crystal Jade

Kichi Kichi -Lẩu băng chuyền lớn nhất Việt Nam

Kichi Kichi – Lẩu băng chuyền từ Nhật Bản

Về chúng tôi

Chào mừng bạn đến với Trang Web dịch vụ của Phú Hưng Travel, Phú Hưng Travel (PHT) là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Travel Agent bên cạnh việc cung cấp Dịch vụ Lữ hành trong nước và quốc tế, PHT còn cung cấp dịch vụ Trợ Lý Du Lịch với hàng loạt các ưu đãi, quyền lợi như giảm giá ăn uống, giảm giá đặt phòng, dịch vụ giải trí từ 10-50% hoặc với ƯU Đãi Giá Gốc tại tất cả nhà hàng, khách sạn thành viên có liên kết tại Việt Nam và nước ngoài khi khách hàng đặt booking qua PHT.
Công Ty Đầu Tư Bất Động Sản Và Du Lịch Phú Hưng
DMCA.com Protection Status

Thông Tin Cần Biết

  • Giới Thiệu
  • Trở Thành Đối Tác
  • Ưu Đãi Hot
  • Chính Sách Và Quy Định Chung
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Đổi Trả Và Hoàn Tiền
  • Quy Định Về Thanh Toán

Quản Lý Và Liên Hệ

Công ty TNHH Đầu Tư Bất Động Sản Và Du Lịch Phú Hưng
Hotline/Zalo: 0901 09 3899
Email: [email protected]
Địa chỉ: 58/232 Âu Cơ, phường 09, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Số ĐKKD: 0316.553.554
Phòng Kinh Doanh: [email protected]
Hotline/Zalo: 0901 09 3859
Trang web thành viên
  • Mua Vé Online
  • Đăng Ký Hội Viên
  • Đặt Phòng Online
  • Dịch Vụ Làm Visa
  • TOURS
  • KHÁCH SẠN
  • VÉ MÁY BAY
  • VISA
  • ĂN UỐNG
  • …

Phú Hưng Travel

Không có kết quả phù hợp
Xem Tất Cả
  • Ẩm Thực
  • Khách Sạn
  • Tour
    • Tour Giá Rẻ
    • Tour Nước Ngoài
    • Tour Trong Nước
  • Vé Máy Bay
  • Visa
  • Giải Trí
  • Điểm Đến
  • Blog
  • Liên Hệ

Phú Hưng Travel

G

CSKH

Go to mobile version